LIFE STYLE

อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ ต้อนรับเอ็กเซ็กคิวทีฟ เชฟ คนใหม่ ลูคัส ลิโอนาร์ด วาร์ฮา

24/05/2021

อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ ประกาศแต่งตั้ง เอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟ ลูคัส ลิโอนาร์ดิ วาร์ฮา (Lucas Leonardi Varin) อย่างเป็นทางการในฐานะหัวหน้าเชฟคนใหม่ดูแลทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่มของรีสอร์ท โดยเชฟลูคัสซึ่งเกิดที่เมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ได้พกประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี ในการรังสรรค์อาหารมื้อพิเศษให้กับบุคคลมีชื่อเสียงมากมาย ณ ร้านอาหารและโรงแรมดังทั่วทุกมุมโลก อาทิ ฝรั่งเศส แคริบเบียน ลักเซมเบิร์ก ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น มัลดีฟส์ รวมถึงประเทศไทย

ด้วยความสามารถที่สั่งสมมาจากประสบการณ์การเสิร์ฟอาหารชั้นเลิศให้กับแขกคนสำคัญมากมาย เชฟ ลูคัส จะนำเทคนิคระดับมิชลินสตาร์มาเสริมให้กับทุกมื้ออาหาร ทั้งห้องอาหาร ยูกิโนย่า (Yukinoya) ซึ่งเป็นร้านอาหารเทปันยากิแห่งแรกในเกาะพะงัน และห้องอาหารกลางแจ้งพร้อมทิวทัศน์ของท้องทะเล ที่ เดอะบิสโต @ เดอะบีช (The Bistro @ The Beach) ของ อนันตรา รสานันดา ความเชี่ยวชาญในการปรุงอาหารนานาชาติประกอบกับพรสวรรค์ด้านการนำเสนอของเชฟลูคัส คือเหตุผลที่แขกผู้มาเยือนไม่ควรพลาดที่จะแวะเข้ามาลิ้มลองรสชาติความหรูหราที่แท้จริงบนเกาะแห่งนี้

เชฟลูคัสเริ่มต้นเดินสายการทำอาหารเมื่อเขาอายุเพียง 22 ปี ณ โรงแรม 4 ดาว ณ โรงแรม Relais & Châteaux “Cazaudehore” ใน แซ็ง-แฌร์แม็ง-อ็อง-แล (Saint-Germain-en-Laye) ประเทศฝรั่งเศส ก่อนร่วมงานกับร้านมิชลินสตาร์ 2 ดาวชื่อดัง ลูคัส คาร์ลตัน (Lucas Carlton) ภายใต้การดูแลของเชฟ Alain Senderens ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในปารีส หลังจากใช้ชีวิตอยู่ในแถบทะเลแคริบเบียนและออสเตรเลียเขาได้ตัดสินใจย้ายมาประเทศไทยในตำแหน่ง หัวหน้าเชฟ ณ กานดา เรสซิเดนซ์ พูล วิลลา บนเกาะสมุย และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาเริ่มหลงใหลในการทำอาหารไทย

เชฟลูคัส ได้นำความรู้เฉพาะทางด้านอาหารติดตัวไปทำงานกับ อมิลลา ฟูชิ แอนด์ ลักซ์ รีสอร์ท (Amilla Fushi and Lux Resort) โรงแรม 5 ดาว ในมัลดีฟส์ ที่ซึ่งเชฟลูคัสได้มีโอกาสรับรองบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกและนักร้องชื่อดัง อาทิ พอล แม็กคาร์ตนีย์, เคที เพร์รี, โนล แกลลาเกอร์ และ ริตา โอรา รวมไปถึงนักแสดงมากมาย อาทิ ผู้ชนะรางวัลออสการ์อย่าง เอเดรียน โบรดี้, ออร์แลนโด บลูม และ คาร่า เดเลอวีน
เชฟลูคัส กล่าวว่า “ผมมีความหลงใหลในการทำอาหารตั้งแต่ยังเป็นเด็ก โดยความรักในการทำอาหารได้ถูกถ่ายทอดมาจากคุณแม่และคุณย่าของผม การได้ไปเยี่ยมเยียนประเทศต่างๆมากกว่า 40 ประเทศยังทำให้ผมได้รับโอกาสที่จะเรียนรู้เทคนิคมากมาย ผมค้นพบส่วนผสมและเมนูอาหารใหม่ๆ รวมถึงการได้พูดภาษาที่หลากหลาย ตอนที่ผมย้ายมาประเทศไทยในปี 2558 คือการสานฝันที่จะได้เรียนรู้เคล็ดลับของสมุนไพร เครื่องเทศ และรสชาติที่จัดจ้านของอาหารไทย ผมยังได้เรียนภาษาไทยอีกด้วย ซึ่งนั่นก็เป็นอีกหนึ่งในสิ่งที่ดีสุดของการใช้ชีวิตในดินแดนแห่งรอยยิ้ม”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ ได้ที่
www.anantara.com/en/rasananda-koh-phangan

No Comments

    Leave a Reply