News

กรมชลประทาน เร่งระบายน้ำท่วม บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนใต้

23/12/2022

อธิบดีกรมชลประทาน สั่งโครงการชลประทาน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งระบายน้ำ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุด

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลายพื้นที่ปริมาณฝนเริ่มลดลง แต่ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมขังบางแห่ง โดยเฉพาะที่จังหวัดปัตตานี ที่ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานียังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรับปริมาณน้ำมาจากจังหวัดยะลาที่ไหลเข้ามาสมทบ ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำปัตตานีและพื้นที่ชุมชน กรมชลประทาน โดยโครงการชลประทานปัตตานี ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 3 เครื่อง บริเวณโรงพยาบาลหนองจิก 2 และโรงพยาบาลโคกโพธิ์ พร้อมเดินเครื่องสูบน้ำที่สถานีไฟฟ้าอีก 3 เครื่อง เร่งระบายน้ำอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมรับมือกับระดับน้ำที่มีแนวโน้มอาจจะสูงขึ้นอีก

จังหวัดยะลา โครงการชลประทานยะลา ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องบริเวณเรือนจำยะลา อ.เมือง และบริเวณโครงการฟาร์มตัวอย่างวังพญา-ท่าธง อ.รามัน เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมขัง แนวโน้มลดลง

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส โครงการชลประทานนราธิวาส ได้เดินเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง โดยได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 30 เครื่อง เครื่อง Hydroflow 6 เครื่อง เครื่องสูบน้ำเคลื่อนที่ 13 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ 6 เครื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้มากที่สุด ด้านการซ่อมแซมคันดินกั้นน้ำของทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณประตูระบายน้ำปากคลองระบายน้ำมูโนะ และพนังกั้นน้ำแม่น้ำโก-ลก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการอย่างสุดกำลัง เพื่อปิดทางน้ำลดผลกระทบให้ได้เร็วที่สุด

No Comments

    Leave a Reply