PR NEWS

ซีพีเอฟ Kick off ต่อชีวิตช้างไทย ชวนร่วมบริจาคอาหารง่ายๆ เพียงแลกคะแนน CPF Feed Point

21/12/2021

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ โดยธุรกิจอาหารสัตว์บก เปิดตัวโครงการต่อชีวิตช้างไทย จับมือลูกค้าอาหารสัตว์ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมนี้ผ่านร้านตัวแทนจำหน่าย เพียงนำคะแนน ซีพีเอฟ ฟีดพ้อยส์ (CPF Feed Point) จากช่องทางออนไลน์ www.cpffeedonline.com และแอปพลิเคชัน CP SmartMORE มาร่วมแลกเป็นอาหารช้าง โดยทุกๆ 29 คะแนน มีค่าเท่ากับ 29 บาท เพื่อสมทบทุนบริจาคอาหารช้างสู่กลุ่มช้างเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ผ่านกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานไม่แสวงหากำไรช่วยกระจายอาหารช้างต่อไป นอกจากนี้ ยังถือเป็นการร่วมทำบุญรับเทศกาลปีใหม่ รูปแบบใหม่ผ่าน CPF Feed Point แลกคะแนนต่อชีวิตช้างไทย

ดร.อลงกต ชูแก้ว ผู้อำนวยการกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ช้างที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบโดยตรง ประมาณ 700 -800 เชือก เราได้ให้การช่วยเหลือช้างเปราะบาง ได้แก่ ช้างป่วย ช้างชรา ช้างแม่ลูกอ่อน อย่างเร่งด่วน การที่ ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการต่อชีวิตช้างไทย จึงเป็นโอกาสอันดีในการกระจายความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงมากขึ้น ขอขอบคุณลูกค้าอาหารสัตว์บกซีพีเอฟ ที่ร่วมบริจาค CPF Feed Point สมทบเป็นค่าอาหารช้าง เพื่อให้ช้างได้เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง และส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ไปร่วมกัน

ด้าน นายเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟ เห็นคุณค่าของช้างไทย จึงเปิดตัวโครงการต่อชีวิตช้างไทย พร้อมทั้งร่วมมือกับลูกค้าและพันธมิตร มีส่วนร่วมแบ่งปันอาหารช้างสู่ช้างที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การท่องเที่ยวหยุดชะงัก โดยเริ่มจากการซื้อขายอาหารสัตว์บกผ่านร้านตัวแทนจำหน่ายในระบบออนไลน์ จะได้รับแต้ม CPF Feed Point ซึ่งทุกการใช้จ่าย 100 บาท จะมีค่าเท่ากับ 1 คะแนน และในกลุ่มของเกษตรกรโคนมที่ใช้แอปพลิเคชัน CP SmartMORE เพียงกดแลก 29 คะแนน ซีพีเอฟจะสมทบทุนมูลค่าเท่ากับ 29 บาท เพื่อเป็นอาหารช้าง และจะส่งต่อให้กองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย ทำหน้าที่กระจายความช่วยเหลือสู่กลุ่มช้างที่ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ

สำหรับผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสมทบทุนซื้ออาหารช้าง ร่วมกับกองทุนวิจัยและอนุรักษ์ช้างไทย เพียงกดเพิ่มเพื่อนได้ที่ LINE : @cpffeedonline หรือ https://lin.ee/k5lEnyG สำหรับสมาชิกใหม่จะได้รับคะแนนแรกเข้าฟรี 100 คะแนน และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FB : CPFFeed หรือ Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=PfYIKurV6SA ./

No Comments

    Leave a Reply