PR NEWS

เครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งมั่น “ร้อยเรียงความดี” มอบหน้ากากอนามัย CP หนุนภารกิจ ก.เกษตรฯ มอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนส่งท้ายปี

20/12/2021

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับมอบ ‘หน้ากากอนามัย CP’ จำนวน 100,000 ชิ้น จากมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ โดย นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เพื่อส่งต่อความห่วงใยให้แก่พี่น้องประชาชน ได้เข้าถึงอุปกรณ์ในการป้องกันโรคเพื่อสุขภาวะที่ดี ณ อาคารกระทรวงเกษตรฯ

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดเตรียมการจัดทำโครงการมอบของขวัญให้แก่เกษตรกรและประชาชน เพื่อแสดงออกถึงไมตรีจิต ความสัมพันธ์ และความร่วมมืออันดีในการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเกษตรไปพร้อมกันทั้งภาคประชาชน เกษตรกร ภาครัฐและเอกชน ดังนั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้เตรียมของขวัญปีใหม่ให้แก่เกษตรกรและประชาชนไทย โดย “ซีพี และซีพีเอฟ ถือเป็นเอกชนรายแรกๆที่เสนอตัวมาร่วมสนับสนุนโครงการให้พี่น้องชาวไทยในทันที โดยนำหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ มามอบแก่กระทรวงเกษตรฯ เพื่อส่งต่อความสุข และความห่วงใย เป็นของขวัญให้ประชาชนในช่วงปลายปีนี้ ในการนี้ขอชื่นชมและขอขอบคุณในน้ำใจที่มอบให้กับคนไทยมาตลอด

ทางด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐและกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และผู้ช่วยบริหาร สำนักประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวฯ โดยมอบหน้ากากอนามัย จำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมศูนย์ท่องเที่ยวทางการเกษตร ทั้งหมด 31 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายของท่านประธานอาวุโส ‘ธนินท์ เจียรวนนท์’ ที่มอบหมายให้กับกลุ่มธุรกิจเข้าไปช่วยเหลือสังคม ภายใต้โครงการ “ซีพีร้อยเรียงความดี”

จากความห่วงใยที่มีต่อชาวไทยจนถึงวันนี้ เครือซีพีได้มอบหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) ให้คนไทยทั่วประเทศไปแล้วกว่า 28 ล้านชิ้น นอกจากนั้นยังส่งมอบอาหาร 2 ล้านกล่อง ให้ชุมชนภายใต้โครงการ “ครัวปันอิ่ม” 40 จุดทั่วเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และล่าสุดยังเดินหน้าโครงการ “ซีพี ปันปลูก ฟ้าทะลายโจร” ภายใต้แนวคิด “ร้อยเรียงความดีซีพี 100 ปี” ด้วยการปลูกและผลิตยาสมุนไพร แจกฟรี 30 ล้านแคปซูล โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กรมวิชาการเกษตร ในการเข้าไปให้ความรู้ตามมาตรฐาน GAP เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงยาสมุนไพรไทยแก่ประชาชนกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ โดยได้ร่วมกันแจกแล้วในเขตบางพลัดและบางกอกน้อย ฝั่งธนบุรี และเขตดินแดงและห้วยขวาง โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การสนับสนุนในวันนี้ จะมีส่วนช่วยส่งความสุขให้ประชาชนในช่วงส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่จะถึงนี้./

No Comments

    Leave a Reply