News

อ.ส.ค. จัดพิธีทำบุญเททองหล่อองค์เจ้าพ่อบุญลือ

20/03/2023

อ.ส.ค. จัดพิธีทำบุญเททองหล่อองค์เจ้าพ่อบุญลือ พร้อมจัดทำเหรียญที่ระลึกเจ้าพ่อบุญลือ รุ่น 1 ให้ประชาชนเช่าบูชาเพื่อสมทบทุนในการบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อบุญลือให้มีความมั่นคงถาวรและสง่างามเพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นที่เคารพสักการะแก่ประชาชนใกล้เคียง

วันนี้ (20 มีนาคม 2566 ) นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) เป็นประธานพิธีทำบุญเททองหล่อองค์เจ้าพ่อบุญลือ โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง อ.ส.ค.พร้อมประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวอย่างพร้อมเพียง โดยมีท่านไกลวัล คลองแห้ง (อาจารย์ปืนวัดแขกมวกเหล็ก) เป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวง และพระครูมนัสสุภนิมิต (หลวงพ่ออุ่นใจ จิรสุโภ) เจ้าอาวาสวัดถนนโค้ง เจ้าคณะตำบลพญาเย็น เขต 2 เป็นผู้ประกอบพิธีเททอง

ผอ. อ.ส.ค. กล่าวว่า เนื่องด้วยองค์เจ้าพ่อบุญลือเป็นที่เคารพนับถือ และศรัทธาของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสระบุรีและนครราชสีมาเป็นเวลานานนับศตวรรษ โดยศาลเจ้าพ่อบุญลือมีที่ตั้งภายในบริเวณพื้นที่ของ อ.ส.ค. โดยเปิดให้ประชาชนและผู้มีความศรัทธาเข้ามาสักการะบูชา ซึ่งปัจจุบันรูปหล่อจำลองขององค์เจ้าพ่อมีสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา จึงได้ดำเนินการจัดสร้างองค์เจ้าพ่อขึ้นใหม่เป็นทองเหลืองพร้อมกับบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อให้มีความมั่นคงถาวรและสง่างาม เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นที่เคารพสักการะแก่พนักงาน ลูกจ้าง อ.ส.ค. รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

ในการนี้ อ.ส.ค.ได้จัดทำเหรียญที่ระลึกเจ้าพ่อบุญลือ รุ่น 1ให้ประชาชนเช่าบูชา เพื่อสมทบทุนในการบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อบุญลือ โดยเหรียญมี 4 ประเภทได้แก่ เนื้อเงินจำนวน 499 เหรียญ บูชาเหรียญละ 2.599 บาท เนื้อทองแดง 3 กษัตริย์ จำนวน 599 เหรียญ บูชาเหรียญละ 399 บาท เนื้อทองแดงซาติน จำนวน 1,999 เหรียญ บูชาเหรียญละ 199 บาทและเนื้อทองแดงขัดเงา จำนวน 4,999เหรียญ บูชาเหรียญละ 99 บาท ผู้ใดสนใจสามารถสั่งจองได้ที่แผนกบัญชีและการเงินอ.ส.ค. หรือสามารถร่วมทำบุญ โดยโอนเงินผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขามวกเหล็ก ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี “การบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อบุญลือ” โดยองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย เลขที่บัญชี 662-3-32733-9 และส่งหลักฐานการโอนเงินมาที่แผนกบัญชีและการเงิน ฝ่ายบัญชีและการเงิน อ.ส.ค. เลขที่ 160 หมู่ 1 ถนนมิตรภาพ ตำบลมิตรภาพ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 18180 หรือ E-Mail : accountingandfinance@dpo.go.th ติดต่อสอบถามโทร 0-3690-9683


“อ.ส.ค. ขออวยพรให้ผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพเททองหล่อเจ้าพ่อบุญลือในครั้งนี้ ขออานิสงส์แห่งการสร้างมหากุศลในครั้งนี้จงดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวจงประสบแต่ความสุขความเจริญ ความรุ่งเรืองทุกประการ”  นายสมพร กล่าวต่อว่า เจ้าพ่อบุญลือถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพสักการะแก่พนักงาน ลูกจ้าง อ.ส.ค. มาอย่างยาวนาน โดย อ.ส.ค. จะประกอบพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้เจ้าพ่อบุญลือในวาระวันเกิดฟาร์มหรือวันโคนม (วันที่ 16 มกราคม ของทุกปี) จนเป็นประเพณีไปแล้ว จาก “วันเกิดฟาร์ม” มาเป็น ราตรีสี่เต้า ราตรีโคนม งานวันโคนม และงานเทศกาลโคนมแห่งชาติ กลายเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของานโคนมในแต่ละปี การบูรณะซ่อมแซมศาลเจ้าพ่อในครั้งนี้จึงถือเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวอ.ส.ค. อีกทางหนึ่งด้วย

No Comments

    Leave a Reply