News

ชป.ช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง

18/10/2022

กรมชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า กรมชลประทาน ได้สั่งการให้ สำนักเครื่องจักรกล สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ กองพัฒนาแหล่งน้ำขนาดกลาง สำนักงานชลประทาน โครงการชลประทาน ตลอดจนโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุกแห่งทั่วประเทศ เข้าไปให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยจากสถานการณ์ฝนตกหนักในช่วงเดือนที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด อาทิ ที่จังหวัดพิษณุโลก ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่อง ที่บริเวณคลองวังไม้แก่น ตำบลหนองแขม อำเภอพรหมพิราม เพื่อสูบระบายน้ำท่วมขังออกจากพื้นที่การเกษตรที่จังหวัดสุพรรณบุรี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง ในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ บริเวณคลองท่าข่อย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอดอนเจดีย์ บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท สพ 4058 ตำบลหนองผักนาก อำเภอสามชุก บริเวณคลองท่าข่อย หมู่ 1 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ และบริเวณคลองท่าข่อย หมู่ 2 ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำอย่างต่อเนื่อง

ที่จังหวัดสระบุรี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง ที่บริเวณโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเริงราง ตำบลสร่างโศก อำเภอบ้านหมอ เร่งสูบระบายน้ำที่ท่วมขัง
ที่จังหวัดนครปฐม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว 1 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำระบบไฮดรอลิค ขนาด 24 นิ้ว อีก 1 เครื่อง บริเวณประตูระบายน้ำคลองเสมียรตรา ตำบลบางภาษี อำเภอบางเลน เร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ชุมชนและพื้นที่การเกษตรส่วนที่จังหวัดตรัง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ที่บริเวณบ้านหนองตรุด ตำบลหนองตรุด อำเภอเมืองตรัง 1 เครื่อง ที่บริเวณบ้านนาโต๊ะหมิง ตำบลนาโต๊ะหมิง อำเภอเมืองตรัง 1 เครื่อง และที่บริเวณประตูระบายน้ำบางรัก ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรังอีก 2 เครื่อง เร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ กรมชลประทาน ยังคงให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยงานท้องถิ่น และชาวบ้านในพื้นที่ ในด้านเครื่องจักรเครื่องมือ อาทิ รถขุด รถบรรทุก และเครื่องอุปโภคบริโภค กระจายไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด ตามนโยบายของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หากประชาชนหรือหน่วยงานใดต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่โครงการชลประทานในพื้นที่ หรือโทร 1460 สายด่วนกรมชลประทาน

No Comments

    Leave a Reply