PR NEWS

ถั่วแระ น้ำตาซึม!!! อินบท “เศรษฐีมิคาระ” ในซีรีส์ธรรมะ “นางวิสาขา” เชื่อทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดี!!!

17/06/2022

ถึงกับ “น้ำตาซึม” เลยทีเดียว สำหรับนักแสดงตลกรุ่นเดอะอย่าง ถั่วแระ เชิญยิ้ม หรือ ศรสุทธา กลั่นมาลี เมื่อต้องมารับบทเป็น “เศรษฐีมิคาระ” ในซีรีส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ของผู้จัดฯ คนเก่ง ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข ว่ากันว่านักแสดงตลกรุ่นใหญ่ท่านนี้ อินกับบท เศรษฐีมิคาระ เอามากๆ แม้ว่าช่วงที่เข้าฉากแรกๆ จะขัดกับความรู้สึกของตัวเองก็ตาม โดย ถั่วแระ เชิญยิ้ม เล่าถึงคาแรคเตอร์ของตัวเองให้ฟังว่า

“มิคาระ เป็นเศรษฐีใจแคบ มีภรรยาชื่อ กุสุมาเทวี (จุ๊บแจง วิมลพันธ์) มีลูกชายชื่อ ปุณณวัฒนะ (บอล ณัฐพล) คือตามคาแรคเตอร์มีความรู้สึกไม่เห็นดีเห็นงามเกี่ยวกับการใส่บาตร ทำบุญ เป็นคนไม่ศรัทธาในพระพุทธศาสนา ตอนนั้น มิคาระ นับถือศาสนาพราหมณ์ พอลูกชายไปได้ นางวิสาขา (ฮันนี่-ณภัค) มาเป็น สะใภ้ ก็จะมีความที่ไม่พึงพอใจที่ ลูกสะใภ้ จะออกนอกคอก ไปใส่บาตรทำบุญ หรือทำกิจกรรมเกี่ยวกับศาสนาพุทธ มิคาระ ก็เลยถูกเพื่อนฝูงตำหนิติเตียน ทำไมถึงได้ลูกสะใภ้แบบนี้มา ทำให้เพื่อนฝูงหรือพี่น้องทางพราหมณ์เสียศรัทธา ก็พยายามหาทางกลั่นแกล้ง นางวิสาขา มาโดยตลอด ทำทุกวิถีทางเพื่อให้นางออกจากตระกูลให้ได้ แต่ นางวิสาขา ก็อดทน อดกลั้น นางวิสาขา พยายามเอาคำสั่งสอนของพุทธเจ้า มาสอน จน มิคาระ ตาสว่าง เห็นว่าศาสนาพุทธดีอย่างไร ทำไมต้องนั่งสมาธิภาวนา มิคาระ เลยเรียก แม่วิสาขา เป็นแม่แห่งเทพ ถึงกับก้มกราบ และหันมานับถือพุทธศาสนาอย่างไม่เสื่อมคลาย

คือด้วยบท ค่อนข้างจะมีอะไรที่ต่างจากหัวใจเรา เพราะผมก็นับถือศาสนาพุทธ แต่ด้วยบทบาท ทำให้เราก็อิน เรื่องราวของบทได้ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ แต่พออ่านบท ได้พบกับ นางวิสาขา เขาพูดเรื่องคำสอนของพระพุทธเจ้า ทำให้เราถึงน้ำตาซึม และซาบซึ้งในพระพุทธศาสนา
ผมอยากให้ทุกคนได้ดูซีรีส์ธรรมะเรื่องนี้นะครับ อย่างน้อยพอได้ออกอากาศ มีคนดู ก็จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ชาวพุทธที่กำลังศรัทธาก็จะศรัทธามากขึ้น สำหรับคนที่ไม่ค่อยศรัทธา ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจให้ติดตามพุทธศาสนาของเรามากขึ้น พระพุทธเจ้าท่านเกิดมาไม่รู้เกิดมากี่ร้อยชาติภพ ต้องทนทุกข์ทรมานกว่าจะสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า พระองค์คือสุดยอดแล้ว ผมเชื่อว่าทุกชาติ ทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดีครับ”
ติดตามชมซีรีส์ธรรมะเรื่อง “นางวิสาขา” ในวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00-24.00 น. ทางช่อง ททบ.5

 

No Comments

    Leave a Reply