News

“รมช.มนัญญา”หนุน อ.ส.ค. จัดศึกลูกหนัง “ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021” ดันแบรนด์นมไทย-เดนมาร์คสู่ TOP OF MIND BRAND  ในใจเยาวชนทั่วประเทศ

17/06/2021

“รมช.มนัญญา” ชูสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketting) หนุน อ.ส.ค. จัดศึกลูกหนัง ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 5 แสนบาท  เพื่อสานฝันและยกระดับศักยภาพด้านกีฬาเยาวชนทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าดันแบรนด์นมไทย-เดนมาร์คครองใจเยาวชนทั่วประเทศ

นางสาวมนัญญา   ไทยเศรษฐ์   รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   เปิดเผยว่า  เพื่อรณรงค์สร้างการรับรู้และสร้างค่านิยมให้คนไทยทุกคนหันมาดื่มนมมากขึ้น  ตลอดจนผลักดันแบรนด์นมไทย-เดนมาร์ค เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นโดยองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมุ่งหวังให้แบรนด์ สามารถครองใจเด็กและเยาวชนตามโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศ  จึงได้มอบหมายให้ อ.ส.ค. จัดรายการแข่งขันฟุตบอล“THAI-DENMARK U15 FOOTBALL TOURNAMENT 2021” (ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021) ขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3  เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆนักฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีรวมถึงบุตรหลานเกษตรกรโคนมไทยซึ่งเป็นอนาคตและกำลังของชาติได้ลงแข่งขันเสริมสร้างสุขภาพพลานามัยให้แข็งแรงเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพในอนาคต

“เนื่องจากฟุตบอลถือเป็นกีฬายอดนิยมของเยาวชนไทย จึงเหมาะสมที่จะเป็น“สื่อกลาง”ผลักดันผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คเข้าถึงกลุ่มครอบครัวและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ และมุ่งหวังให้ฟุตบอลทัวร์นาเม้นท์ของ นมไทย-เดนมาร์คเป็นการยกระดับเยาวชนในโรงเรียนทุกๆโรงเรียนรวมทั้งบุตรหลานเกษตรกรโคนมไทยได้มีโอกาสแข่งขันกันเพื่อเฟ้นหาศักยภาพตัวเองในความตั้งใจและอดทน เพื่อไปสู่ความฝันที่อยากเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต   ”นางสาวมนัญญา กล่าว

ด้านนายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์  รองผู้อำนวยการทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า  กิจกรรมดังกล่าวมีเป้าหมายรณรงค์ให้คนไทยทุกเพศ ทุกวัย หันมาดื่มนมไทย-เดนมาร์คที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ซึ่งมีสารอาหารครบถ้วนมีประโยชน์ต่อร่างกาย และยังเป็นการส่งเสริมกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชน  ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดรูปแบบสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง (Sport  Marketing)  ของ อ.ส.ค.ที่ต้องการหล่อหลอมความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น  เป็นการปูทางแบรนด์ไปสู่การเป็นแบรนด์ในดวงใจ (Top Of Mind Brand) ในระยะยาว โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลนั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นกีฬาที่เป็นชีวิตจิตใจและเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทย จึงเป็นช่องทางสำคัญในการผลักดันนมไทย-เดนมาร์คเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนในแต่ละรุ่นได้เป็นอย่างดีการจัดการแข่งขันไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021   ซึ่งนอกจาก อ.ส.ค.มีนโยบายด้านการส่งเสริมกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชนแล้ว  ที่ผ่านมาได้ส่งเสริมกิจกรรมเพื่อสังคมอีกมากมาย โดยในปีนี้ได้ร่วมมือกับสโมสรชั้นนำในฟุตบอลไทยลีกในการพัฒนาเยาวชนด้านกีฬาฟุตบอลพร้อมทั้งมีแผนต่อยอดและขยายออกไปอีกในปีหน้ารวมทั้งมีแผนเปลี่ยน Logoโครงการใหม่ เพื่อให้ดูกลมเกลียวสอดคล้องระหว่างตราสัญลักษณ์นมไทย-เดนมาร์ค กับฟุตบอลมากขึ้นด้วยอีกด้วย

“สำหรับการจัดการแข่งขันในปีนี้ อ.ส.ค.ดจัดขึ้นในรูปแบบนิวนอร์มอล (New Normal) โดยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นตามมาตรการที่ ศบค. ประกาศไว้และจะมีการกำหนดวันแข่งขัน กำหนดช่วงเวลา และ สถานที่การแข่งขันแจ้งไปยังโรงเรียนที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้รับทราบและติดตามชม เพื่อลดปริมาณจำนวนคนที่อยู่ภายในสนาม ตลอดจนมาตรการต่างๆ อาทิ เว้นระยะห่าง ลดการสัมผัส นักกีฬา โค้ช และ เจ้าหน้าที่ ใส่หน้ากากตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแอลกอฮอล์ เป็นต้น   นอกจากนี้เนื่องด้วยในปี 2565จะเป็นปีที่ครบรอบ 60 ปี ของแบรนด์นมไทย-เดนมาร์ค ทางกระทรวงฯได้ให้นโยบายในการสนับสนุนโครงการเพื่อให้เกิดความยั่งยืน และโรงเรียนสามารถเข้าถึงกิจกรรมได้เพิ่มขึ้น จึงจะมีการขยายพื้นที่ในการแข่งขันรอบคัดเลือกให้ครอบคลุมในแต่ละโซนภูมิภาคให้มากขึ้น ซึ่งในปีหน้ากิจกรรมจะจัดอย่างยิ่งใหญ่และพิเศษมากขึ้นอย่างแน่นอน” นายสุชาติ กล่าวอนึ่ง  สำหรับรางวัลการแข่งขันรายการ “ไทย-เดนมาร์ค ยู15 ฟุตบอล ทัวร์นาเมนต์ 2021”ในปีนี้ รอบคัดเลือกตัวแทนภูมิภาคมีรางวัลดังนี้ ทีมแชมป์จะได้รับ เงินรางวัล 25,000 บาท, ทีมรองแชมป์ จะได้รับ เงินรางวัล 20,000 บาท, ทีมอันดับ 3 จะได้รับ เงินรางวัล  5,000บาท ทีมอันดับ 4 จะได้รับถ้วยรางวัล โดยทุกทีม จะได้รับผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค และถ้วยรางวัล ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2564

ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ระดับประเทศ มีรางวัลดังนี้ ทีมแชมป์จะได้รับ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล  และผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมรองแชมป์ จะได้รับ เงินรางวัล 70,000 บาท และผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมอันดับ 3 จะได้รับ เงินรางวัล 40,000 บาท และผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ทีมอันดับ 4 จะได้รับ เงินรางวัล 20,000 บาทและผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค พร้อมกันนี้ทั้ง 4 โรงเรียน จะได้รับลูกฟุตบอลจากแบรนด์ Molten (มอลเทน) โดยรอบชิงชนะเลิศ จะจัดแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน 2564 ณ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง

ทั้งนี้ โรงเรียนที่สนใจสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. – 11 ก.ค.2564โดยดาวน์โหลดใบสมัคได้ทีwww.facebook.com/ThaiDenmark.FootballTournament หรือติดต่อสอบถามแต่ละโซนภูมิภาคได้ดังนี้  โซนที่ 1 กทม.และ ปริมณฑล และตะวันออก ยื่นใบสมัครได้ที่ออฟฟิศประชาสัมพันธ์ บีที ครีเอชั่น  ติดต่อคุณปริณดา โทร. 088-9597144  หรือ 092-6051315

No Comments

    Leave a Reply