News

ชป.เชียงใหม่ เฝ้าระวังไฟป่าเหนืออ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

17/03/2020

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบริเวณเหนืออ่างแม่จอกหลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา กรมชลประทาน ได้ส่งรถบรรทุกน้ำเข้าทำการระงับเหตุเพลิงไหม้ไว้ได้แล้ว แต่ยังคงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยหลังจากได้รับรายงานจาก นายจรินทร์ คงศรีเจริญ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ ว่า เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาเกิดไฟป่าในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำแม่จอกหลวงฝั่งทิศเหนืออ่างติดกับบ้านพักตุลาการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นพื้นที่กว่า 20 ไร่ โครงการชลประทานเชียงใหม่ นำรถบรรทุกน้ำเข้าฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟป่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงจัดเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอยู่ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลามของไฟเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ โครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้จัดเตรียมรถบรรทุกน้ำไว้จำนวน 3 คัน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเตรียมอุปกรณ์ เครื่องจักร เครื่องมือ ให้พร้อมสำหรับปฏิบัติภารกิจดับไฟป่า อีกทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จัดทำแนวกันไฟ เพื่อไม่ให้เกิดไฟลุกลามสร้างความเสียหายให้สถานที่ราชการ และบ้านพักราชการที่อยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว

No Comments

    Leave a Reply