PR NEWS

จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับ เซ็นทรัลพัฒนา ค้นหาตัวแทนคอสเพลย์เยอร์ไทยสู่การประกวดเวทีระดับโลก “WORLD COSPLAY SUMMIT 2022”

12/07/2022

เฟ้นหากันอย่างเข้มข้นจนในที่สุดก็ได้ตัวแทนประเทศไทย สำหรับ “World Cosplay Summit Thailand 2022” รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ ที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ Ayutthaya Hall ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งเป็นการประกวดคอสเพลย์เพื่อค้นหา Cosplayer ตัวแทนจากประเทศไทยไปชิงชัยสู่ระดับโลกที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น กิจกรรมดีดีแบบนี้ จัดการแข่งขันโดยบริษัทเซ็นทรัลพัฒนากรุ๊ป และ Manage งานโดย บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด ก่อนประกวดได้มีกิจกรรมการเดินขบวนพาเหรดคอสเพลย์ไปทั่วศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยการชิงชัยในรอบสุดท้ายที่มี 8 ทีมที่หลุดเข้ามาลุ้นแชมป์กันนั้น ตัดสินโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านคอสเพลย์ 4 ท่าน ได้แก่ คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์ Digital Manager บริษัท ดรีม เอกซ์เพรส [เดกซ์] จำกัด , คุณพิธูร ตีรพัฒนพันธ์ – Editor, Vibulkij Publishing , คุณคม กุญชร ณ อยุธยา เจ้าของเว็บไซต์คอสเพลย์ Props&Ops Cosplay Site และคุณจีระนันท์ จิระบุญยานนท์ แฟนพันธ์พันธุ์แท้การ์ตูนญี่ปุ่น
และผู้เข้าประกวดที่ชนะเลิศได้แก่…ทีม “โอ๊ย !! ไหล่กู !” ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันที่จังหวัดนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น พร้อมเงินรางวัลอีก 20,000 บาทส่วนทีม Bodyslam ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท
ขณะทีม SHINRA ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท

โดยได้รับเกียรติในการมอบรางวัลและร่วมถ่ายภาพ
– คุณธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา
– คุณศุภฤกษ์ เปลี่ยนลี้ General Planning Division Manager บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด

นอกเหนือจากการประกวดคอสเพลย์ ทางฝ่ายผู้จัดงานยังได้เชิญเหล่าวงไอดอลกว่า 12 วงมาร่วมแสดงโชว์บนเวทีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sora! Sora!, Hatobito, CMJ Trianee, ShiningStar, KAIBUTSU, Wisdom, Hatobito,Jewel Girls, RELIVESEKAI , Aliszt,Happytail และ Ah-Choo พร้อมทั้งการแสดงจากทีมผู้ชนะ World Cosplay Summit Thailand 2020 กับทีม “Kagura dance” อีกด้วย ทั้งนี้ทีมที่ชนะเลิสจะต้องบินไปร่วมการแข่งขัน “World Cosplay Summit 2022” ที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่นในต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ร่วมส่งแรงใจแรงเชียร์และเป็นกำลังใจให้คอสเพลย์ไทยคว้าแชมป์กลับมาให้กับคนไทยได้ชื่นใจในการแข่งขันครั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่Facebook Fanpage World cosplay Summit Thailand , IG Gyucreative หรือที่ www.Gyucreative.com

 

No Comments

    Leave a Reply