News

กระตุ้นวงการกล้วยไม้ไทย หลังแทบติดลบจากวิกฤตโควิด-19 สนนราคาหลักหมื่นถึงหลักแสน

11/12/2021

นายไชยพันธุ์ คุ้มวิเชียร ผู้จัดการ แอร์ออร์คิดส์
ซุปเปอร์มาเก็ต กล้วยไม้ เปิดเผยว่า หลังเปิดประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคมธุรกิจการจำหน่ายต้นไม้ มียอดการจำหน่ายกลับมาโต 50-60 เปอร์เซ็นต์ พร้อมเร่งหาจุดเด่นของสินค้า ด้วยการพัฒนา การผสมพันธุ์กล้วยไม้ให้ไม่ซ้ำใคร จนได้กล้วยไม้ดอกด่าง โดยแต่ละดอกจะได้สีและลวดลายที่ไม่ซ้ำกัน และเปิดให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชม

‘’เป็นการผสมพัฒนาพันธุ์โดย 1 ในหมื่นต้นถึงจะได้ ดอกด่างแต่ละดอกที่มีลักษณะไม่เหมือนกัน ทั้งนี้รอบในการการผสมพัฒนาพันธุ์ เราผสมให้กล้วยไม้ตั้งท้อง แล้วไปเพาะในห้องแลป ใช้เวลา 2 ปี และนำไปเลี้ยงในฟาร์มเพื่อพิสูจน์ดูดอกอีก 2 ปี ต่อหนึ่งรอบ โดยได้อย่างนี้มา3-4 รอบ ดังนั้นจึงใช้เวลา 12-16 ปีถึงจะได้การกลายพันธุ์ ที่ได้ดอกด่างแต่ละดอกที่ไม่เหมือนกัน และยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ย้ำว่าเป็นลูกผสมจากฟาร์มกล้วยไม้ของเราเอง ซึ่งเป็นความภูมิใจมากๆ ‘’ นายไชยพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ ราคากล้วยไม้ดอกด่างอยู่ที่หลักหมื่น ถึงหลักแสน จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมได้ โดยที่แอร์ออร์คิดส์ซุปเปอร์มาเก็ต กล้วยไม้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตำบลนราภิรมย์ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ได้จัดมาตรการการป้องกันโควิด-19อย่างเคร่งครัด มีการจัดสถานที่โปร่ง ไม่แออัด สามารถเลือกซื้อต้นไม้ ดอกไม้ที่มีอย่างหลากหลาย ได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีการจัดกระเช้ากล้วยไม้อย่างสวยงาม ที่สำคัญยังเป็นกำลังใจให้กับชาวสวน ให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน

No Comments

    Leave a Reply