LIFE STYLE

ผ่านชุมพร นอน Loft Mania

11/09/2018

สวัสดีค่า… ทักทายนะคะ วันนี้แอดมินกบเขียวมาเปิดซิง หัดเขียนรีวิวลงเว็ปเดลี่บูม ก็ขอประเดิมหน้า Life Style แล้วกันเนาะ นี่ถือว่าเป็นรีวิวแรกของชีวิตแบบว่าแอบจริงจัง เอ๊ะ ! ! ใช่รึป่าวนะ เพราะด้วยองค์ประกอบของรูปและเนื้อหาแล้วอาจจะยังเบาๆ เล็กๆน้อยนะคะ แต่ยังไงอ่านแล้วสามารถติชม หรือคอมเมนท์มาให้เราปรับปรุงแก้ไขได้เลยนะคะ ยินดีมากๆเลยค่า

เอาละ ไม่รีรอขอเริ่มเลย  คือเมื่อเดือนก่อน คือเดือนสิงหาคม เราได้มีโอกาสได้เดินทางไปทำธุระที่จังหวัดตรัง ที่ต้องเดินทางกันโดยรถยนต์ซึ่งใช้เวลาเดินทางยาวไกลใช้ได้เลย แต่ด้วยความเป็นเดลี่บูมไง พวกเราจึงมีเวลาชิลมากมายซะเหลือเกินจึงสามารถ ขับรถแบบเหนื่อยที่ใหนก็หยุดพัก พอใกล้มืดก็ค้นหาที่พักทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือ บอกได้ได้ว่าไม่มีการคิดมาหรือมาตามรีวิวใครแต่อย่างใดนะคะ  นอนชุมพรนี่รอบขาขึ้นกลับ กทม.ค่ะ ก็ขับๆกันมาพอคนขับล้าสายตาบวกกับเวลาใกล้ค่ำแล้ว แว้ปเลยเลยคือคิดว่าต้องได้นอนชุมพรแน่ๆ อันดับแรกคืออยากแวะไหว้สักการะเสด็จเตี่ย ( กรมหลวงชุมพร ) ก่อนอันดับแรก ก็ทำการค้นหาที่พักแบบที่โอเค เราค้นหาด้วยแอพ travel loga ก็ได้เจอ โรงแรม ลอฟท์ มาเนีย บูทีค โอเทล Loft Mania Boutique Hotel จะอยู่ในตัวเมืองชุมพร ย่านศาลหลักเมือง เข้าในซอยสุขเสมอ บนถนนพิศิษพยาบาล ที่นี่เป็นโรงแรมสไตล์ลอฟท์ เก๋ๆคุมโทนเทาๆ สมาร์ทๆ  และดูจากรูปในแอพแล้วยังใหม่ ดูสะอาด และทันสมัยน่าจะโอเค ตกลงทำการก็กดจองและจ่ายแบบตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย เราจองห้อง ได้ห้อง twin bed มา เป็นแบบเตียงคู่ พอจองเสร็จพวกเราก็เข้าถึงตัวเมืองประมาณ 16.00 น. อันดับแรกก็เข้าไปไหว้เสด็จเตี่ยอันดับแรกค่ะ

พอไหว้เสด็จเตี่ยเสร็จ พวกเราก็ไปเช็คอิน ที่โรงแรมต่อเลย ด้วยเวลาที่ไกล้ค่ำเกลงว่าจะมืดก่อนเลยได้รูปมาน้อยมาก

เช็คอินเสร็จแล้ว ได้กุญแจก็บึ่งเอากระเป็าไปเก็บ แบบรีบๆ พนักงานช่วยเอากระเป๋าไปส่งถึงห้องพัก ชั้น 3  น้องคนไปส่งบริการดีมาก สุภาพ และอำนวยความสะดวก พาเข้าห่องแนะนำฟังชั่นห้องต่างๆ อย่างดี คือคนนี้ดูแลดีตั้งแต่วิ่งมาช่วยรับกระเป๋าลงจากรถ แล้วพาไปเช็คอินเลย โอเคมาก โดยห้องนี้เป็นห้องสองเตียง มีพื้อพื้นที่แบบจำดัด เป็นห้องแบบมรหน้าต่างกระจก แอบชอบโซฟา ตัวใหญ่ที่ทำให้ห้องดูแพงขึ้น และดูเกินราคามาก สามารถนอนได้ อีกคนเลยล่ะ มาๆๆ ชมรูปเรียลๆกันต่อเลย

ห้องน้ำสะอาด ชอบที่มีไดร์เป่าผมด้วยเพราะนี่หัวเหนียวมาด้วยไง 555

เอาละชมรูปห้อง เก็บกระเป๋าเอนหลังนิดหน่อยพอสังเคป ก็เปลี่ยนใส่รองเท้าแตะ ออกไปหาของกินกันต่อ ซึ่ง รปภ หน้าประตูแนะนำร้านข้าวข้างๆที่พัก เขาบอกอร่อยดี พวกเราก็อยากไปแต่มองซ้ายขวา ด้ายหน้าโรงแรมแล้วดูเงียบ ร้านข้าว ของค้าเริ่มทะยอยปิดร้านตอนค่ำกันแล้ว เลยพากันขัดรถออกไปแถวหาดทรายรี ที่เป็นหาดเดียวกับที่ไปไหว้เสด็จเตี่ยมา แต่เบี่ยงซ้ายเรียบหาดขับหาร้านอาหารมาเรื่อยวกรถกลับไปมาสองรอบ คือวันที่ไปกันเป็นวันธรรมดานักท่องเที่ยวจะมีน้อย ร้านอาหารจะไม่ค่อยคึกคักมาก พอวนรอบสองก็เลือกได้ร้านที่มีรถลูกค้าจอดหน้าร้านพอประมาณ ชื่อร้าน ถ้าจำไม่ผิด น่าจะชื่อ ครัวแมกไม้ นี่ล่ะ 555 ตอนน้ำเริ่มจะมืด บวกกับความหิวตาลาย ก็จอดลงไปมองๆดูแล้วร้านโอเคร คือลมทะเลชิลๆ ร้านดูสะอาด เสร็จก็เข้าไปสั่งอาหารเลยจ้าา

อาหารที่สั่งไป4 อย่าง มีหมึกทอดกระเทียม (แทนหมึกย่าง ) เขาบอกหมึกไซต์จะย่างหมดพอดี , แกงส้มปลากระพงก้านคูน+ยอดมะพร้าว , ยำไข่แมงดา, ไข่เจียวกุ้งสับ ทั้งหมด 4 อย่าง รสชาติให้คะแนนแกงส้มชนะเลิศ อันดับ 1 ที่ 2 เป็น หมึกทอดกระเทียม ที่ 3 เป็นยำ ไข่แมงดา สุดท้ายไข่เจียวละกัน เพราะเจียวมาฟูเกินไปจนไม่รู้รสชาติของไข่เลย  แต่ที่วุดคือแกงส้มค่ะ แบบว่าโคตะระแซ่บเว่อวัง ที่สุดของทีาสุดความเข้มข้นลงตัว เอ้ยกินกับข้าวร้อนๆ มันฟินมากๆ

ระหว่างรออาหารแอบไปเดิมชมหาด ชมวิวทะเลนิดนึง

ทานมื้อค่ำเสร็จแล้วพาเข้าที่พัก ขากลับฝนตกหนักมากเลยไม่ได้ แวะตลาดสดกะว่าจะพากันเดินตลาดหาซื้อผลไม้ ขนมกรุบกริบไปด้วย  แอบนอยๆ นิดนึง  อ่ะๆ ไปพักผ่อนกันดีกว่า

ชมรูปกับพอประมาณแล้ว แอดมินขอขอจบการเรียงความ เอ้ะๆ !! ขอจบ การรีวิวเท่านี้ก่อนนะคะ  รูปอาจไม่สวย ไม่มีการปรับให้ดูต่างจากของจริงมากเท่าไร อาจมีปรับบางรูปที่มืดๆหน่อย ให้สว่างขึ้น แต่ปรับไม่มากค่ะ อยากให้ได้ชมรูปของจริงแบบเรียลๆ ไม่ปรับให้ผู้ชมหลงไหลเกินความเป็นจริง เอาให้ดูรู้ว่า ห้องจริง ไฟจริง เป็ยแบบใหนละกันเนาะ แต่อย่างไรก็ตามต้องขออภัยในการหัดเขียนคนั้งนี้ หากมีคำหรือหรือตัวสะกดใดผิดเพี้ยนไป ต้องหราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ แอดมินกบเขียวก็แอบหวังนิดๆว่า รีวิวนี้อาจมีประโยชน์สำหรับนักเดินทางโดยรถยนต์หรือนักท่องเที่ยวได้อ่าน และได้ชมรูปแบบกรุบกริบ ได้ไม่มากก็น้อย  อุ้ยๆขอเพิ่มข้อมูลและสรุปความพอใจที่พักอีกนิดค่ะ

– ห้องพักจองผ่านแอพ ทราเวลโลก้า ห้องละ 1100 บาทไทย

– ค่าอาหารมื้อค่ำ 8xx  บาท

– ค่าทิป พนักงานช่วยยกกระเป๋า 100.-

ราคารวมประมาณ 2,000 บาท ได้ ที่พัก 1 คืน อาหารค่ำ 1 มื้อ สำหรับการเดินทางสองคนนะคะ

**รูปถ่ายจากกล้องโทรศัพท์ Iphone 6 ค่ะ

สรุปความชอบที่พักลอฟมาเนียบูทีคโฮเทล ครั้งนี้ กับ 1 คืนที่ถือว่าพึงพอใจมากค่ะ ชอบสไตล์การตกแต่ง ชอบความสะอาด ชอบความทันสมัย พนักงานบริการดีมาก สิ่งอำนวยควาสะดวกเหาะสมกับราคา รวมๆถือว่าประทับใจค่ะ หากมีโอกาสได้เดินทางไปชุมพรอีกครั้งจะนึกถึงลอฟมาเนียอันดับแรกนะคะ

ขอบคุญสำหรับการเปิดใจอ่านบันทึกการท่องเที่ยวเล็กๆนี้นะคะ ไว้พบกันใหม่ทริปหน้า สวัสดีค่ะ

 

แอดมินกบเขียว

 

 

No Comments

    Leave a Reply