News

ชป.เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตพร้อมช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุผึ้งหลวงรุมต่อยคนงาน

11/07/2020

ดร.ทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน เบื้องต้นได้รับรายงานจากหน่วยงานในพื้นที่ว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางนงนุช ตั้งมั่น อายุ 43 ปี ตำแหน่งพนักงานทั่วไป สังกัดฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการชลประทานจันทบุรี สำนักงานชลประทานที่ 9 โดนผึ้งหลวงรุมต่อย ขณะปฎิบัติหน้าที่ตัดหญ้า บริเวณคันกั้นน้ำเค็ม อำเภอแหลมสิงห์ กับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ และวิ่งหนีจนพลาดตกน้ำเสียชีวิต ในช่วงเวลาประมาณ 11:00 น ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2563

เบื้องต้น นายสุริยพล นุชอนงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 9 ให้การช่วยเหลือค่าจัดงานศพเป็นจำนวนเงิน 30,000 บาท ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมรับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพในวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2563 และมีกำหนดฌาปนกิจศพในวันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563 ณ วัดท่าหัวแหวน ตำบลปากน้ำแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี

นอกจากนี้ อธิบดีกรมชลประทาน ได้มอบหมายให้จัดกระเช้าผลไม้เยี่ยมเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 ราย และสามารถกลับบ้านได้แล้วอีก 4 ราย พร้อมให้ดำเนินการประสานสิทธิการรักษาพยาบาลจากประกันสังคมต่อไป

No Comments

    Leave a Reply