News

ชป.ระดมเครี่องสูบนำ้เครื่องผลักดันนำ้เพิ่มเติม เร่งระบายน้ำในคลองรังสิตฯ

09/09/2022

กรมชลประทาน ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบบไฮโดรโฟร (hydroflow)  และเครื่องผลักดันน้ำ ที่สถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เสริมศักยภาพการระบายน้ำในคลองรังสิตฯลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด ช่วยเหลือพื้นที่น้ำท่วมขังในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (9 ก.ย. 65) นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่ชุมชนและผิวจราจรที่ลุ่มต่ำหลายแห่ง โดยวานนี้(8 ก.ย. 65)กรมชลประทาน ได้เร่งเข้าไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำเสริมจำนวน 9 เครื่อง พร้อมเดินเครื่องเร่งระบายน้ำในคลองรังสิตฯ ส่งผลให้ปัจจุบันระดับน้ำในคลองรังสิตฯ ลดลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การระบายน้ำมีประสิทธิภาพมากที่สุด ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำระบบไฮโดรโฟล (hydroflow) จำนวน 2 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 6 เครื่อง เข้าไปติดตั้งเพิ่มเติมทางฝั่งขวาของสถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตฯ เพื่อเสริมศักยภาพในการระบายน้ำ ได้มากยิ่งขึ้น บรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีให้มากที่สุด จนกว่าจะสิ้นสุดฤดูฝน

อธิบดีกรมชลประทาน ยังยืนยันว่า กรมชลประทาน มีเครื่องจักร เครื่องมือ และเครื่องสูบน้ำ ที่พร้อมจะเข้าไปสนับสนุนทุกหน่วยงาน ทุกพื้นที่ที่ได้รับการร้องขอ เพื่อร่วมกันเข้าไปช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

No Comments

    Leave a Reply