News

นายกฯ เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ OTOP พร้อมชวนคนไทยเที่ยวงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี ปี 2565”เริ่ม 12 – 20 ส.ค.นี้

09/08/2022

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลิตภัณฑ์ผ้าไทย พร้อมเชิญชวนคนไทยชมและเลือกซื้อผลงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า และสุดยอดสินค้า OTOP ทั่วไทย พร้อมอร่อยล้ำกับ OTOP ชวนชิม ระหว่างวันที่ 12 – 20 สิงหาคม นี้ รวม 9 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี
วันนี้ (9 ส.ค. 65) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนเริ่มการประชุม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะผู้บริหาร เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อนำผลิตภัณฑ์ OTOP ไปจัดแสดง ณ บริเวณโถงกลาง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี” ปี 2565

ในการนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายในงานครั้งนี้ อาทิ ชุดราตรีแฟชั่นผ้าไทย จากร้านดีเทล จ.นครราชสีมา / เครื่องประดับเพชรซีก จากกลุ่มชุบเงินชุบทอง ในโครงการศิลปาชีพบ้านยางน้อย จ.อุบลราชธานี / ผ้าไหมยกดอก จากกลุ่มลำพูนไหมไทย จ.ลำพูน /ผ้าไหมมัดหมี่ จากกลุ่มไหมทองสุรนารี จ.นครราชสีมา / ผ้าตีนจก จากกลุ่มคุณหญิงผ้าทอน้ำอ่าง จ.อุตรดิตถ์ /กระเป๋างานผ้า ชนเผ่าอาข่า และชุดคลุมชนเผ่าทรงโบราณ จ.นนทบุรี พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความชื่นชมในผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบให้ทันสมัยมากขึ้น มีการประยุกต์ลวดลายใหม่ ๆ ให้เป็นสินค้าที่น่าสนใจและมีความสวยงาม พร้อมกับขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือกันพัฒนาสินค้า OTOP ให้มีความสวยงาม มีมาตรฐาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น

สำหรับงานครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ผ้าทอไทย สายใยแห่งพระเมตตา สร้างอาชีพปวงประชาอย่างยั่งยืน” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่มีต่อการอนุรักษ์และสืบสานภูมิปัญญาของคนไทย รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ซึ่งถือเป็นโครงการสำคัญที่สามารถช่วยกระจายรายได้ให้กับเศรษฐกิจชุมชนฐานรากให้มีความเข้มแข็ง โดยภายในงานได้คัดสรรสินค้า OTOP ที่หลากหลายจากผู้ประกอบการกว่า 2,000 ราย มาจัดแสดงและจำหน่าย อาทิ โซนศิลปิน OTOP โซนผ้าไทยใส่ให้สนุก โซนตลาดกลางเส้นไหมและเส้นใยธรรมชาติ การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ และหน่วยงานภาคี การจำหน่ายสินค้า OTOP 5 ประเภท /OTOP ชวนชิม ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

#กรมการพัฒนาชุมชน
#ศิลปาชีพประทีปไทย #ศิลปาชีพ
#๗๐พรรษาจิตอาสาเทิดไท้องค์ราชันย์ #กรมการพัฒนาชุมชน
#60ปีกรมการพัฒนาชุมชน
#๑๓๐ปีกระทรวงมหาดไทย_บำบัดทุกข์บำรุงสุข #otop #ผ้าทอมือ #MediaPointGroup #MPG

No Comments

    Leave a Reply