News

กว่า 1 เดือน ซีพี- ซีพีเอฟผนึกภารกิจหนุนไทยต้านโควิด-19 ส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี และอาหารจากใจ ดูแลนักรบเสื้อกาวน์และแรงงานต่างชาติ

09/02/2021

ตลอดเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา บุคลากรทางแพทย์ ประชาชนคนไทย ตลอดจนแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านต้องเผชิญกับไวรัสโควิด-19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่ และสถานการณ์ยังคงต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังกับบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ และภาคีพันธมิตร เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤต ด้วยการส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพี กว่า 250,800 ชิ้น และผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพพร้อมทาน 129,000 แพ็ค ภายใต้โครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” สนับสนุนภารกิจแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข และร่วมดูแลพี่น้องแรงงานต่างชาติ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนสมุทรสาครและประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ด้วยกัน

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร ซีพีเอฟ กล่าวว่า การดำเนินโครงการ “CPF ส่งมอบอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ผ่านการสนับสนุนอาหารคุณภาพปลอดภัยให้คนไทยได้บริโภคอาหารอย่างพอเพียง ตอบรับนโยบายประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือประเทศไทยสามารถยืนหยัดฝ่าวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปได้ และเป็นไปตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ (ต่อประเทศ ประชาชน และบริษัท) เพื่อร่วมสนับสนุนประเทศไทยสามารถยืนหยัดสู้วิกฤติครั้งนี้ได้ เพื่อให้ทุกคนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

“การสนับสนุนอาหารคุณภาพปลอดภัย และหน้ากากอนามัยซีพี เป็นการแสดงถึงความห่วงใยของเครือซีพี และซีพีเอฟที่มีต่อทุกคนในสังคมกำลังเผชิญกับวิกฤติ การส่งมอบอาหารพร้อมทานและหน้ากากอนามัย ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทเสียสละทำหน้าที่เฝ้าระวังและควบคุมการระบาดของไวรัส รวมไปถึงช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและแรงงานต่างชาติในพื้นที่เสี่ยง และพร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

ตลอดเดือนมกราคมจนถึงวันนี้ ซีพีเอฟได้ร่วมกับเครือซีพี จัดส่งอาหารพร้อมทานรวมแล้ว 129,000 แพ็ค โดยแบ่งเป็นจัดส่งให้โรงพยาบาล 61,200 แพ็ค แก่ 15 โรงพยาบาล พื้นที่ควบคุมสูงสุด 6 จังหวัด ได้แก่ จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.นครปฐม จ.ราชบุรี จ.สุพรรณบุรี และ จ.กาญจนบุรี และอีก 22,000 แพ็คได้สนับสนุนให้โรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” 9 แห่ง และยังนำผลิตภัณฑ์กุ้งต้ม ซีพี แปซิฟิก 300 กิโลกรัม มอบให้ทีมแพทย์ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

พร้อมทั้งเผื่อแผ่ความห่วงใยถึงพี่น้องแรงงานเมียนมาในจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) นำอาหารพร้อมทาน 30,800 แพ็คและไก่ไข่สด 10,000 ฟอง ไปแจกจ่ายให้พี่น้องแรงงานเมียนมาในพื้นที่กักกัน 1,200 ครอบครัว รวมทั้งสนับสนุนผลิตภัณฑ์อาหารซีพี 3,600 แพ็ค ไข่ไก่สด 36,000 ฟอง รวมทั้งเครื่องดื่ม ข้าวสาร น้ำมันพืช ผ่านทางสถานทูตเมียนมาประจำประเทศไทย โดยร่วมกับทรู คอร์ปอเรชั่นที่ร่วมมอบซิมอินเทอร์เน็ต ขณะที่โอสถสภามอบเครื่องดื่ม เพื่อเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวเมียนมา 1,200 ครอบครัว รวม 4,000 คนที่อยู่ระหว่างกักตัวอยู่ในชุมชนตลาดกลางกุ้ง

นอกจากอาหารแล้ว ซีพีเอฟ ยังร่วมกับ เครือซีพี ในส่งมอบหน้ากากอนามัยซีพีเพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และกลุ่มพี่น้องแรงงานต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง รวมแล้วทั้งสิ้น 250,800 ชิ้น ผ่านหน่วยงานต่างๆ ทั้ง ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) สถานทูตเมียนมา กัมพูชา เวียดนาม สปป.ลาว กรุงเทพมหานคร รวมทั้งเครือข่ายกลุ่มอาสาดุสิต สมาคมเชียไทย และเร็วๆ นี้ ซีพีและซีพีเอฟ ยังมอบหน้ากากอนามัยซีพี ให้ทีมแพทย์ พยาบาล ผ่านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอีกด้วย

“ในนามรัฐบาล ต้องกล่าวขอบคุณเครือซีพี-ซีพีเอฟ ที่ออกมาให้ความช่วยเหลือสังคมต่อเนื่องจากคราวที่แล้วที่ซีพีเอฟนำอาหารให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศสู้กับวิกฤติโควิด ยังส่งต่อไปถึงครอบครัวของหมอพยาบาลอีกด้วย ครั้งนี้เครือซีพีและซีพีเอฟยังออกมาช่วยดูแลสังคม แบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และผู้ป่วยที่กักตัวซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานเมียนมาได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีระหว่างต้องกักตัวที่โรงพยาบาลสนาม” นายอนุทินกล่าว

ซีพีเอฟได้ริเริ่มและดำเนิน “โครงการ CPF ส่งมอบอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” มาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เพื่อนำความเชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดส่งอาหารคุณภาพ ปลอดภัย มาช่วยแบ่งเบาภาระและเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ กลุ่มเปราะบาง และพี่น้องแรงงานต่างชาติที่เผชิญกับวิกฤติโควิดทั้งระลอกแรก และระลอกใหม่ได้เข้าถึงอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอในช่วงเวลา เพื่อเคียงข้างสังคมไทยฝ่าวิกฤติครั้งนี้ได้โดยเร็วที่สุด.

No Comments

    Leave a Reply