PR NEWS

เรื่องย่อ “ฮักเจ้าอีหลีเด้อ”

06/12/2022


กะเลิง (หนูเล็ก-อรฤดี แสนหล้า) ครูสาวแห่งโคกนูนลูกสาว กำนันผาน ( แจ็ค ไอเฟล : อธิบดี พันตาวงษ์) และ แม่รำเพย (ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ) ถูกพ่อเลี้ยงให้แก่นแก้วจนรำเพยกลัวว่าจะได้ลูกสะใภ้ ไม่ใช่ลูกเขย จึงไปปรึกษา คุณหญิงช้อนนาง (เจเน๊ต เขียว) เพื่อนสนิท ซึ่งมีปัญหากลุ้มใจกลัว ปลัดภูมิ (อาร์ตี้-ธนฉัตร ดุลยฉัตร) ลูกชายสุดที่รักจะหวนกลับมาคบ ปรายฟ้า (แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง) แฟนเก่าที่กำลังมีปัญหากับ ไทด์ (แจ็ค-จารุพงษ์ กล้วยไม้งาม) สามีไฮโซ ทั้งคู่จึงพร้อมใจกันไปพึ่ง อาจารย์รำพัน (หนึ่ง-ภาณุวัฒน์ เชษฐรตานนท์) พี่ชายนิสัยหญิงของรำเพย โดยไปหลอกให้ ย่านางร่วมมือด้วย ย่านางยอมเพราะกลัวผัวที่ตายไปแล้วจะมีเมียน้อยเป็นผีด้วยกัน แต่พ่อกำนันไม่เห็นด้วยเพราะไม่ชอบหน้าปลัดภูมิ แต่กลับชอบ หมอขั้นเทพ (ชินจัง-วัศพล กอระกัน) แทน อาจารย์รำพัน จึงหาทางให้ขั้นเทพเป็นพวกโดยมี อีแหล่ (อรชร เชิญยิ้ม) เพื่อนสนิทคอยช่วยเหลือ จนขั้นเทพ เชื่ออาจารย์รำพันสนิทใจ

ไทด์กับปรายฟ้ามีปัญหา เพราะ แพร นักแสดงรุ่นน้องหวังจะจับไทด์ นัทสึ จึงยุให้ปรายฟ้า กลับไปหาภูมิ ที่เริ่มจะมีความรักครั้งใหม่กับ กะเลิง ปรายฟ้าจึงทำข้อตกลงกับไทด์ร่วมมือกันให้เธอได้ภูมิคืนมา และไทด์ได้กะเลิงไปเชยชม แต่งานนี้ไม่ง่าย เพราะมีฝ่ายสนับสนุนกะเลิงเต็มร้อยอย่าง ครูก้อย (เนเน่-สิราวรรณ สมเพาะ) เพื่อนสนิท กะเลิง น้องภัทร (นิริน-ธีระมนธ์ สังข์สุวรรณ) น้องสาวปลัดภูมิ และ เดช (ก๊อต-สุทธิรักษ์ สีทองกุล) อาสาอ.บ.ต. ทำให้ บัว (ตุ๊กตา-ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราช) ที่อิจฉากะเลิงร่วมมือกับปรายฟ้า ใส่ร้ายกะเลิงว่าโกงชาวบ้าน แต่สุดท้ายชาวบ้านก็เข้าใจเพราะกะเลิงเอาชีวิตเข้าเสี่ยงปกป้องผ้าไหมของชาวบ้าน ถ้าไม่ได้ปลัดภูมิเข้าไปช่วยอาจจะไม่รอด งานนี้ทำให้ กำนันผาน ยอมรับปลัดภูมิเป็นลูกเขยส่วนไทด์เองก็มีปัญหา เพราะ แพร มาอาละวาด แพรรู้แก่ใจว่าไทด์รักแต่ ปรายฟ้า คนเดียว ไม่เคยรักเธอที่มาคบกับเธอเพราะประชดเมีย ปรายฟ้าเองก็เพิ่งรู้ใจตัวเองว่าผู้ชายที่เธอรักมากที่สุดคือไทด์หลังจากที่ไทด์ถูกแพรยิง
บทสรุปจะเป็นอย่างไร ปรายฟ้าจะสูญเสียไทด์ไปไหม อาจารย์รำพันจะกันขั้นเทพจากหลานสาวด้วยวิธีใด ปลัดภูมิจะลงเอยกั กะเลิงหรือไม่ ติดตามชมความสนุก บ่นเสียงฮา พร้อมดราม่าแซ่บๆ ได้ใน “ฮักเจ้าอีหลีเด้อ”
คาแร็กเตอร์นักแสดง

ปลัดภูมิ นำแสดงโดย อาร์ตี้-ธนฉัตร ดุลยฉัตร
ปลัดหนุ่มที่หลงใหลในท้องทุ่ง ทั้งๆที่เรียนจบเมืองนอก ชอบชีวิตที่เรียบง่ายไม่หรูหรา จริงๆ แอบชอบกะเลิงตั้งแต่เด็กจึงทำให้ความรักกับปรายฟ้าไปไม่รอด เพราะเขาเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่บ้านนอก และได้มารักกะเลิง ผู้หญิงที่มีจิตใจ งดงามอย่างที่เขาชอบกะเลิง (ลลิตา) นำแสดงโดย หนูเล็ก-อรฤดี แสนหล้าครูสาวจอมซ่า นิสัยคล้ายผู้ชาย เรื่องหมัดมวยไม่เป็นรองใคร จนไม่มีผู้ชายหน้าไหนกล้าจีบ แต่เมื่อมาเจอผู้ชายจอมกวนอย่างปลัดภูมิ แต่เปี่ยมไปด้วย ความจริงใจ ทำให้เธอใจอ่อนยอมเป็นหญิงหวาน(ในบางครั้ง) เพื่อช่วยกันพัฒนาหมู่บ้านไทด์ นำแสดงโดย แจ็ค-จารุพงษ์ กล้วยไม้งามไฮโซหนุ่ม รูปงามหลงรักปรายฟ้าและหาทางทำให้เธอเป็นของเขา แต่เมื่อแต่งงานแล้ว ไทด์กลับพบว่าปรายฟ้ายังโหยหาแฟนเก่า เขากลับปากแข็ง ไม่ยอมบอกปรายฟ้าตรงๆ และทำให้เธอหึงด้วยการมีเมียน้อย
ปรายฟ้า นำแสดงโดย แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง
ดาราสาวเจ้าบทบาท เป็นคนชอบสังคมเน้นความหรูหราสะดวกสบาย ต่างขั้วกับปลัดภูมิอย่างสิ้นเชิง เธอจึงเลือกแต่งงานกับไฮโซ ที่มีพร้อมให้เธอ ทุกอย่างแต่ด้วยความเอาแต่ใจและอยากเอาชนะ เธอจึงคิดจะกลับไปหาภูมิ จนเกิดเรื่องมากมายให้เธอรู้ใจตัวเองกำนันผาน นำแสดงโดย แจ็ค ไอเฟล (อธิบดี พันตาวงษ์)กำนันบ้านโคกนูน ด้วยความรักลูกสาวกลัวใครจะรังแกจึงสอนให้มาดแมนเข้าไว้ แต่หาลูกจะต้องแต่งงานเขาขอเป็นฝ่ายเลือกเอง ไม่ยอมให้แม่กับเมียเลือก ทั้งๆ ที่เป็นคนกลัวเมียสุดชีวิต

รำเพย นำแสดงโดย ตวง-สาวิกา กาญจนมาศ
แม่ผู้อ่อนหวานเฉพาะกับคนอื่น ยกเว้นผัว เธออยากให้ลูกสาวคนเดียวของเธอ แต่งงานกับผู้ชายที่เธอเลือก จึงต้องหาทุกวิถีทางเพื่อให้ลูกสาวลงเอยกับปลัดภูมิ ลูกชายของเพื่อนรักอาจารย์รำพัน นำแสดงโดย หนึ่ง-ภาณุวัฒน์ เชษฐรตานนท์อาจารย์หมอดู เข้าทรงประทับองค์เทพ พี่ชายคนเดียวของรำเพย ตอนเป็นหนุ่มเคยพลาดมีลูก เลยยกลูกให้น้องสาวดูแล แล้วไปตั้งสำนักที่ต่างเมือง เป็นที่ ศรัทธามากพร้อมแม่นจริง ช่วยได้จริง ทำให้เก็บกดแม้มีความรักก็ไม่กล้าแสดงออกตรงๆ จนต้องมโนเอาเอง
ขั้นเทพ นำแสดงโดย ชินจัง-วัศพล กอระกันหมอหนุ่มผู้เรียบง่าย ไม่ชอบแก่งแย่งชิงดีกับใครจึงเลือกมาเป็นหมอบ้านนอก เป็นคนสุภาพอ่อนโยน จนทำให้กำนันผานชอบใจอยากได้เป็นลูกเขย อาจารย์รำพันจึงต้องหาทางสกัดเพื่อให้น้องสาวได้ปลัดภูมิเป็นเขยย่านาง นำแสดงโดย นก-วนิดา แสงสุขย่าผู้รักและตามใจหลาน เห็นดีเห็นชอบไปทุกอย่างที่หลานต้องการ แต่เมื่อรู้ว่าหากตามใจหลาน ตาทักผัวที่ตายไปแล้วจะมีเมียน้อย จึงทำใจไม่ได้ หันมาร่วมมือกับลูกสะใภ้คุณหญิงช้อนนาง นำแสดงโดย เจเน๊ต เขียว (กัญญ์ชัญญ์ เชียร์วิชญ์)เพื่อนสนิทกับรำเพย แม้จะไม่ใช่คนสวยแต่ก็มีบุญวาสนาแต่งงานกับนายพล จนได้เป็นคุณหญิง เกลียดแฟนเก่าของลูกชายจับใจ จนต้องหาลูกสะใภ้ที่จะทำให้ปลัดภูมิมีความสุขนายพลอานัส นำแสดงโดย ศิววิทย์ ศิวัฒน์ธนากิจนายพลผู้ดีเก่า เป็นคนตรงไปตรงมา รักความถูกต้อง แต่กลัวเมียเป็นชีวิตจิตใจ
ก้อย นำแสดงโดย เนเน่-สิราวรรณ สมเพาะครูสาวจริงใจ รักเพื่อน ถ้าใครมาทำร้ายเพื่อนถึงไหนถึงกัน
เดช นำแสดงโดย ก๊อต-สุทธิรักษ์ สีทองกุลหนุ่มรูปหล่อพ่อรวย แต่จิตใจชอบงานอาสาเป็นหนุ่มซื่อจิตใจดี แอบชอบครูก้อยแพร นำแสดงโดย บิว-ชนัญญา แสนเดช
นักแสดงสาว ที่ผิดพลาดเพราะความรัก เธอรักไทด์ด้วยหัวใจ ไม่ใช่เงินทอง แต่เมื่อถึงที่สุด เธอจึงแค้นสุดหัวใจเช่นกัน

อีแหล่ นำแสดงโดย อรชร เชิญยิ้มเพื่อนสาว อาจารย์รำพัน ที่ช่วยเหลือเพื่อนจนเจ็บปางตายก็ยอมแลกกับผู้ชายกลิ่นสบู่นกแก้วที่ใฝ่หาภัทร นำแสดงโดย นิริน-ธีระมนธ์ สังข์สุวรรณน้องสาวปลัดภูมิที่เกลียดปรายฟ้าจับจิต แต่ยอมให้ลลิตตาเพราะชอบเธอนัสสึ นำแสดงโดย นัสสึ-ธิติเชษฐร์ ชุติพันธ์เจริญเพื่อนสนิทและผู้จัดการส่วนตัวของปรายฟ้า รักเพื่อนอยากหาทางที่ดีที่สุดให้เพื่อน ได้แต่งงานกับคนรวยยายแดง นำแสดงโดย ยายแดง บุญศรี
ชาวบ้านกลุ่มสตรี ปากมากชอบเมาส์ จนทำให้รำเพยต้องหาผัวให้ลูกครูปอย นำแสดงโดย เปมิกา ศรีประศาสตร์
ครูสาวผู้อ่อนโยนแห่งบ้านโคกนูนบัว นำแสดงโดย ตุ๊กตา ปุณฐิภาภัคร์ สุวรรณราชข้าราชการสาว ที่แอบชอบปลัดภูมิ ขี้ริษยาชอบเอาชนะจนตกเป็นเครื่องมือของปรายฟ้า
ร่วมด้วยนักแสดงสมทบ
-อาย สิริกัญญา โท้ประยูร รับบท อาย นักข่าว
-จัสติน ธเนศ ดอกมะกล่ำ รับบท อีเหวิ่ง
-ด.ช.อชินวัฒ หุตะจิต รับบท ตุ่มม่อง
-ด.ญ.ณัฎฐณิชา แก่นประกอบ รับบท หนูนา
-เจต นรินท์โชติ รัตนพงษ์วณิช รับบท เจต
-บิว ณัฐพนธ์ ประสงค์ทรัพย์ รับบท บิว
-ด.ช.คุณากร พุทธะชัย รับบท แว่น
-จักค์มาวิน บัณฑิตโชคชัย รับบท นายอำเภอ
-ด.ช.ธนดล พุทธะชัย รับบท พุฒิ
-ด.ญ.ปราณพร สุจริตเจริญชัย รับบท กอหญ้า
-ใบบุญ รับบท สร้อย
-อันนา รับบท ปูเปรียว
-ข้าวตู รับบท ปูเปรี้ยว
-ด.ญ.พลอยชมพู แก้วกำพล รับบท ไข่มุก
-ด.ช.มหาเทพ ธเนศภัทรกุล รับบท มหาเทพ
-พี กฤตเมธ อ้วนชุ่ม รับบท นักข่าว
นักแสดงรับเชิญ
-เสรี พงษนิธิ รับบท ตาขาม
-พลอยปภัศ วัฒนศิริ รับบท อังสนา
ติดตามชมซีรี่ส์สนุกสนานครบรส “ฮักเจ้าอีหลีเด้อ” ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ https://wetv.vip/th เท่านั้น!!! เริ่มวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565

ควบคุมการผลิต : อาจารย์ภาณุวัฒน์ เชษฐรตานนท์
บทโทรทัศน์ และกำกับการแสดง : เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร
ผลิตโดย : บริษัท ใบลานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
จำนวน : 8 ตอน
ออกอากาศ : ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ https://wetv.vip/th เท่านั้น!!! เริ่มวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565

No Comments

    Leave a Reply