News

นครบาล 5 เปิดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล บก.น.5

04/03/2022

สถานีตำรวจในสังกัดนครบาล 5 จำนวน 3 สถานีตำรวจ นครบาล ลุมพินี สถานีตำรวจ นครบาล ทองหล่อสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือสังกัดนครบาล 5 ได้ทำการเปิด อบรม โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชนในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล.บก.น 5 ที่สถานีลุมพินีห้องประชุมศูนย์วิทยุ บก.น 5 ได้จัดอบรมประชาชนที่อยู่ในพื้นที่นครบาล 5 ทั้งหมด โดยมีประชาชนเข้าร่วมอบรม 60 คน ที่ห้องประชุมวิทยุ นครบาล 5 ข้าง สนลุมพินี

โดยมีประธานในพิธี พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รอง.ผบก.น.5 (นครบาล5_3) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม และบรรยาย เกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบ ให้กับผู้เข้ารวมอบรมได้มีความรู้ ความเข้าใจ เพื่อนำไป ปฏิบัติช่วยสอดส่องดูแล แจ้งเบาะแสแจ้ง ให้กับเจ้าหน้าที่ เมื่อพบเหตุการณ์และมี ผู้กระทำผิดและเสียหาย และให้สังเกตการณ์เกี่ยว รูปพรรณของคนร้ายและ ตำหนิของผู้ก่อเหตุ ลักษณะท่าทางผิวสียานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ แจ้งกับเจ้าหน้าที่เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นโดยใช้เวลาบรรยายกว่า 1 และเจ้าหน้าที่จิตอาสาของ 904 นายตำรวจได้บรรยายเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ เกี่ยวกับหน้าที่การทำหน้าที่กิจอาสา เพื่อความรักความสามัคคีในการร่วมมือร่วมใจใน รักชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และเจ้าหน้าที่แผนกมวลชนสัมพันธ์

ตำรวจสนลุมพินีร่วมกัน บรรยายให้ความรู้ ช่วยกัน ร่วมกันเป็นจิตอาสาช่วยเหลือ เป็นกำลัง ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ี่และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ชุมชนต่างๆ และในพื้นที่ตามท้องถนน เมื่อพบเห็น ประชาชนในการขอความช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

โครงการสร้างเครือข่าย การมีส่วนร่วมของ ประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรม จะจัดอบรมขึ้นทุกปีทุก สนในเขตนครบาลเพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสเพื่อเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ในเขตนครบาลและปริมณฑล วันนี้เจ้าหน้าที่เปิดอบรม ตั้งแต่ เวลา 9:00 น จนถึงเวลา 13:00 น จบพิธีในการ ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องป้องกันอาชญากรรมในวันนี้

ข้อมูลภาพ/ข่าว : เล็ก เขตกลาง

No Comments

    Leave a Reply